Du học Trung Quốc hiện nay như một cơn sốt thu hút những bạn trẻ có ước mơ được trải nghiệm môi trường đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài, song mỗi người với một nền tảng giáo dục khác nhau sẽ có những lựa chọn không giống nhau về ngôn ngữ nghe giảng khi học tập tại Trung Quốc. Vậy chọn ngôn ngữ nghe giảng khi du học Trung Quốc như thế nào sẽ tốt nhất. Cùng Hicampus.vn tìm hiểu nhé.

Du học Trung Quốc nghe giảng bằng ngôn ngữ nào?

Tiếng Anh và tiếng Trung là 2 ngôn ngữ được sử dụng trong môi trường giảng đường Trung Quốc.

Hãy trang bị thật tốt 2 ngôn ngữ này trước khi bắt đầu hành trình đến Trung Quốc nhé. Nó sẽ giúp bạn có thể nghe giảng và hiểu được những nội dung và kiến thức chuyên ngành. Ngoài ra còn giúp bạn kết nối cùng những người bạn bản địa hoặc những người bạn quốc tế.

Xem thêm: Xin học bổng du học Trung Quốc ở đâu?

Ngon Ngu Nghe Giang 2
Tiếng Anh và tiếng Trung những ngôn ngữ được sử dụng trong đào tạo tại Trung Quốc

Đôi chút về yêu cầu năng lực ngoại ngữ khi theo học tại các trường Trung Quốc.

Đối với tiếng Anh

Nếu tiếng Anh là tiếng mẹ đẻ thì bạn không cần phải chứng mình năng lực ngoại ngữ của mình. Còn nếu bạn đến từ một quốc gia mà tiếng Anh là ngoại ngữ thì bạn cần chứng minh khả năng ngoại ngữ của bạn bằng một trong số các chứng chỉ sau:

  • Bằng ngoại ngữ IELST thường yêu cầu tối thiểu từ 5.5 trở lên
  • Bằng TOCFL thường yêu cầu từ 70 điểm trở lên.

Đối với tiếng Trung

Một ngôn ngữ khác mà được đại đa số học sinh lựa chọn, nhất là học sinh Việt Nam khi đến Trung Quốc du học đó là tiếng Trung. Để được nhận suất học bổng bạn cực kì tâm đắc bạn cần có tối thiểu tiếng trung sơ cấp hoặc từ HSK4 đối với hệ Đại học – HSK4/5 Hệ nghiên cứu sinh. Một số ngành học đặc thù sẽ có những tiêu chuẩn cao hơn để đảm bảo chất lượng học sinh có thể nghe giảng và hiểu bài khi theo học chuyên ngành tại trường.

Đối với những học sinh xin học bổng Khổng Tử hoặc học bổng ngành Hán ngữ cần có thêm chứng chỉ HSKK để chứng minh năng lực “Đọc thông – viết thạo – nói lưu loát”.

Một điều lợi thế của các bạn khi theo học tại Trung Quốc bằng ngôn ngữ là tiếng Trung đấy chính là cơ hội nhận được nhiều suất học bổng có giá trị và nhiều trường. Tại Trung Quốc có quy định rõ về vấn đề sinh viên sẽ nhận được nhiều loại học bổng hơn khi sử dụng ngôn ngữ nghe giảng là ngôn ngữ Trung. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không học tiếng Trung ngay từ hôm nay đúng không bạn?

Nên apply tiếng Anh hay tiếng Trung?

Bạn mạnh ngôn ngữ nào thì nên phát huy khả năng ngoại ngữ ở ngôn ngữ đó. Nếu bạn đi du học Trung Quốc và apply là tiếng anh là ngôn ngữ nghe giảng, Hicampus.vn khuyên bạn nên dành tầm 4  – 6 tháng học một khóa đào tạo tiếng trung sơ cấp để sang trường có thể giao tiếp tại các khu vực công cộng. Bởi vì tại Trung Quốc người dân không đánh giá cao khả năng ngôn ngữ tiếng Anh cho lắm.

Còn nếu bạn apply ngôn ngữ nghe giảng là tiếng Trung thì bạn hãy cố gắng cải thiện thật tốt trình độ tiếng Trung của mình bằng cách học tiếng Trung mọi lúc, mọi nơi vì tiếng Trung chuyên ngành sẽ hơi khác với tiếng Trung nhật dụng.

Ngon Ngu Nghe Giang
Học bằng tiếng Anh hay tiếng Trung ? Trăn trở nhiều sinh viên quốc tế

Một số trường hiện nay sử dụng song song cả 2 ngôn ngữ Anh và Trung trong giảng dạy, và thông thường sẽ yêu cầu bạn lựa chọn ngôn ngữ nghe giảng chính là tiếng Trung nhưng sẽ có một số môn học được lồng ghép chương trình tiếng Anh. Điều đó cho thấy, khi ra môi trường quốc tế, ngôn ngữ chính là “phương tiện” mà chúng ta phải trang bị thật kĩ nếu không sẽ bị tụt hậu.

Trên đây là bài viết giới thiệu về ngôn ngữ nghe giảng khi du học Trung Quốc. Hi vọng rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình du học. HiCampus chúc bạn có một mùa du học thành công!

Kết nối cùng Hicampus để được tư vấn về các chương trình và chỉ tiêu học bổng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *