Trung Quốc là đất nước có nền ẩm thực vô cùng đa dạng, độc đáo. Mỗi vùng của Trung QUốc lại có những nét đặc sắc trong ẩm thực riêng. Chính vì vậy, chọn du học Trung Quốc ngành nấu ăn sẽ cho bạn cơ hội khám phá tinh hoa nền ẩm thực Trung Hoa, cũng như đem lại cơ hội phát triển sự nghiệp tuyệt vời tại đây.

Cơ hội việc làm khi du học Trung Quốc ngành Nấu ăn

Khi đời sống vật chất ngày càng tăng, nhu cầu hưởng thụ của con người cũng tăng theo. Việc thưởng thức những món ăn ngon, bổ dưỡng tại các nhà hàng, quán ăn đang dần trở thành nhu cầu tất yếu trong cuộc sống. Nhiều nhà hàng, quán ăn, khách sạn mọc lên không chỉ ở thành phố lớn.

Du Hoc Trung Quoc Nganh Nau An
Du học Trung Quốc ngành nấu ăn có điểm gì đặc biệt?

Do vậy, du học Trung Quốc ngành nấu ăn hiện nay có cơ hội việc làm rất cao. Nếu bạn là một người đam mê vào bếp và có năng khiếu nấu ăn, đây là ngành học rất phù hợp với bạn. Đặc biệt, bạn có thể đi làm ngay sau khi tốt nghiệp ngành học này. Mức lương trong ngành khá ổn định. Ngoài ra, bạn có thể nhận thêm các khoản “tip” hoặc “phí dịch vụ”.

Sau đây là cơ hội việc làm của ngành nấu ăn và mức lương trung bình ngành tại Việt Nam:

  • Nhân viên bếp: 6.000.000đ – 9.000.000đ/tháng.
  • Tổ trưởng / Ca trưởng bếp: 9.000.000đ – 11.000.000đ/tháng.
  • Bếp trưởng: 15.000.000đ – 20.000.000đ/tháng.
  • Bếp phó: 10.000.000đ – 15.000.000đ/tháng.
  • Giám đốc khối Du lịch / Ẩm thực: từ 27.000.000đ/tháng.
  • Bếp trưởng điều hành: từ 24.000.000đ/tháng.
  • Làm việc tại các nhà hàng, quán ăn, khách sạn phục vụ du khách Trung Quốc tại Việt Nam.
  • Tự mở nhà hàng, quán ăn kinh doanh.

Xem thêm: 8 trường phái ẩm thực Trung Quốc

Lý do bạn nên đi du học Trung Quốc ngành nấu ăn

Nếu như bạn là một người có đam mê với ẩm thực thì Trung Quốc chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho bạn. Những năm gần đây, rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đi du học ngành nấu ăn vì những lý do sau:

Bạn được đào tạo bài bản

Để đáp ứng những yêu cầu khắt khe trong chế biến ẩm thực, việc theo học các chương trình nấu ăn tại các trường chuyên môn là cần thiết. Học viên du học Trung Quốc ngành nấu ăn không chỉ được cung cấp kiến thức cơ bản và chuyên môn về ẩm thực, mà cả những bí quyết nấu ăn mà chỉ được chia sẻ bởi những người có kinh nghiệm trong nghề. Ngoài ra, học viên cũng sẽ được lĩnh nội những nét độc đáo trong văn hóa ẩm thực Trung Hoa.

Cơ hội việc làm cao

Tại Trung Quốc, đây vẫn là một ngành có nguồn nhân lực khan hiếm. Thậm chí tại Việt Nam, các đầu bếp có chuyên môn cao, đặc biệt là chuyên môn về các món ăn Trung Hoa cũng không nhiều. Vì vậy, cơ hội việc làm và tỉ lệ cạnh tranh của ngành không cao nếu so với nhiều ngành khác.

Du Hoc Trung Quoc Nganh Nau An 2
Du học Trung Quốc ngành nấu ăn cơ hội việc làm rộng mở

Bên cạnh đí, việc ít nguồn nhân lực, ít nhất tài trong ngành cũng sẽ giúp bạn có được mức lương cao hơn nếu bạn có năng lực. Vì vây, cơ hội phát triển của sinh viên ngành này là rất lớn. Bạn sẽ dễ dàng xin được việc làm theo đúng chuyên ngành với mức thu nhập cao.

Học phí, chi phí sinh hoạt phải chăng

So với việc lựa chọn du học ngành nấu ăn như Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc… du học Trung Quốc ngành nấu ăn là một lựa chọn hợp lý hơn nhiều. Mức học phí và chi phí sinh hoạt tại Trung Quốc rẻ hơn các quốc gia trên từ 4 đến 5 lần. Học viên chỉ mất từ 7.000 – 15.000 tệ (23 – 50 triệu VNĐ)/năm. 

Ngoài ra, Chính phủ và các trường đại học tại Trung Quốc có những chính sách học bổng rất hấp dẫn dành cho du học sinh. Bạn có thể nhận học bổng từ 30 – 100% học phí với những điều kiện không mấy khó khăn.

Xem thêm: Học ngành nấu ăn ở đâu?

Như vậy, HiCampus.vn đã cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về du học Trung Quốc ngành nấu ăn. Để tìm hiểu thêm về các trường Trung Quốc ngành nấu ăn và học bổng 100% trong năm 2021, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé. HiCampus chúc các bạn có thể theo đuổi được đam mê của mình. Chúc các bạn có một mùa học bổng thành công như mong đợi. 

Kết nối cùng HiCampus để được tư vấn về các chương trình và chỉ tiêu học bổng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *