Nghệ thuật là lĩnh vực quan trọng mang lại giá trị tinh thần cho mỗi con người. Mỗi tác phẩm nghệ thuật đều mang đậm dấu ấn cá nhân và hàm chứa nhiều cảm xúc. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện, và bạn có muốn trở thành người tạo ra câu chuyện cho riêng mình? Cùng Hicampus khám phá chương trình du học Trung Quốc ngành nghệ thuật 2024 có gì đặc biệt nhé! 

Những lợi ích khi du học ngành nghệ thuật Trung Quốc

Trung Quốc là quốc gia có nền tảng văn hóa

Lịch sử Trung Quốc ghi nhận quốc gia này có nền tảng văn hóa dày dặn và đa dạng. Từ những loại hình nghệ thuật kiến trúc và trang trí như gốm sứ, điêu khắc,… cho đến những tài liệu thơ văn, âm nhạc đều được ghi nhận và lưu truyền đến ngày nay. Đây chính là những tài nguyên quý giá của văn hóa Trung. Chúng đóng góp nhiều cho quá trình hình thành và phát triển ngành nghệ thuật Trung Quốc.

Du học Trung Quốc ngành nghệ thuật cho bạn cơ hội tiếp xúc với những ấn phẩm nghệ thuật đặc sắc Trung Quốc. Giúp sinh viên cho cái nhìn đa dạng hơn về nét đẹp văn hóa Trung. Ngoài ra, Trung Quốc còn là quốc gia nắm bắt nhanh chóng những thành tựu thế giới. Vì thế sinh viên sẽ luôn được cập nhật những kiến thức hiện đại bên cạnh những giá trị truyền thống. 

Chi phí thấp

Tuy là đất nước phát triển nhưng chi phí học và phí sinh hoạt tại Trung Quốc không quá đắt đỏ như nhiều người vẫn tưởng. Trong khi đó, chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất luôn được nhà nước chú trọng đầu tư. Với mức học phí tầm trung, sinh viên có cơ hội trải nghiệm sống, học tập, làm việc ở quốc gia phát triển và bộc lộ tài năng.

Nhung Loi Ich Khi Du Hoc Trung Quoc Nganh Nghe Thuat 1
Những lợi ích khi đi du học Trung Quốc ngành nghệ thuật

Khoảng cách địa lý 

Trung Quốc là nước láng giềng của Việt Nam. Do đó, không quá khó khăn để di chuyển qua lại giữa hai nước. Yếu tố này còn góp phần giúp bạn tiết kiệm chi phí máy bay, đi lại. Hơn nữa, cùng là nước châu Á nên sinh viên cũng không phải quá lo lắng về vấn đề “sốc văn hóa”. Bạn hoàn toàn có thể hòa nhập nhanh chóng và lĩnh hội những kiến thức thú vị từ đất nước này. 

Phân loại các loại hình nghệ thuật 

Ngành nghệ thuật Trung Quốc được chia thành 7 loại hình nghệ thuật cụ thể sau:

  • Kiến trúc và trang trí
  • Điêu khắc
  • Hội họa
  • Âm nhạc
  • Văn chương
  • Sân khấu
  • Điện ảnh

Tùy vào năng khiếu, thế mạnh và sở thích bản thân, sinh viên có thể lựa chọn ngành học phù hợp với chính mình. 7 loại hình nghệ thuật trên đều có đặc điểm chung là được thừa hưởng những giá trị truyền thống lâu đời và giảng dạy với phương pháp hiện đại nhất. Điều này tạo điều kiện cho sinh viên tiếp thu những kiến thức bổ ích một cách nhanh chóng nhất.

Mỗi loại hình trên đều sẽ có những chuyên ngành nhỏ riêng biệt ở các trường Đại học Trung Quốc. Một số ngành học đặc thù sẽ được học ở những trường học chuyên nghiệp. 

Chi phí du học ngành nghệ thuật

Chi phí du học ngành nghệ thuật ở Trung Quốc rơi vào khoảng 5000 USD/năm. Ngành nghệ thuật có học phí thấp hơn so với các chương trình kỹ sư hay khoa học. Ngoài ra, học phí còn có sự chênh lệch giữa trường công và trường tư. Học phí trường công sẽ thấp hơn trường tư và ngược lại. Bạn cũng có thể săn học bổng chính phủ hay học bổng trường để tiết kiệm học phí. 

Chi phí sinh hoạt cũng là yếu tố quan trọng khi du học. Mức sinh hoạt thường bao gồm nhà ở/ký túc xá, chi phí ăn uống – đi lại và các khoản phát sinh khác. Tùy theo nhu cầu cá nhân sẽ có những con số khác nhau nhưng bình quân không quá cao so với chi phí sinh hoạt tại các thành phố trung tâm ở Việt Nam 

Tố chất cần thiết khi du học Trung Quốc ngành nghệ thuật

Để theo đuổi ngành nghệ thuật, ngoài nỗ lực sinh viên còn phải có năng khiếu và tố chất nghệ thuật bên trong. Một số yếu tố giúp bạn đánh giá có nên theo đuổi ngành học này không bao gồm: 

  • Năng khiếu thẩm mỹ: Khi tham gia các ngành học nghệ thuật thì năng khiếu thẩm mỹ rất quan trọng. Sinh viên cần có cái nhìn nhạy bén với cái đẹp từ góc độ cá nhân. 
  • Nhạy cảm: Sự rung động bởi cảm xúc hay nhạy cảm trước cái đẹp rất quan trọng. Đây là tố chất rất quan trọng khi bạn theo đuổi các ngành học nghệ thuật, mỹ thuật hay điện ảnh.
  • Nắm bắt xu hướng: Xu hướng thời trang, nghệ thuật, điện ảnh,… luôn thay đổi nhanh chóng và bạn cần có khả năng nắm bắt xu hướng để theo đuổi ngành học này. Nếu không bạn sẽ nhanh chóng bị bỏ lại và chán nản với ngành. 
  • Đam mê và nhiệt huyết: Vì là ngành học rất “nghệ” nên bạn cần phải có sự đam mê và nhiệt huyết bên trong. Đây chính là 2 yếu tố quan trọng giúp bạn phát huy những ưu điểm của bản thân, bứt phá và tạo nên những giá trị nghệ thuật ấn tượng. 
Co Nhieu To Chat Can Thiet Khi Du Hoc Trung Quoc Nganh Nghe Thuat 1
Những tố chất để trở thành sinh viên ngành nghệ thuật

Gợi ý một số trường Đại học nghệ thuật ở Trung Quốc

Học viện Mỹ thuật Trung ương

Học viện Mỹ thuật Trung ương là nơi ươm mầm cho những bản thiết kế vĩ đại như thiết kế hội họa, điêu khắc, truyền thông hình ảnh,… Trường được thành lập năm 1918 và là Trường Đại học đầu tiên giảng dạy mỹ thuật nghệ thuật tại Trung Quốc. Với truyền thống phát triển lâu đời và kinh nghiệm dày dặn, đây có thể là lựa chọn số 1 để bạn theo đuổi học ngành nghệ thuật mỹ thuật.

Học viện âm nhạc Thượng Hải

Với những bạn có đam mê với những nốt nhạc, tiếng đàn, tiếng hát và sự kết hợp giai điệu độc đáo thì học viện âm nhạc Thượng Hải rất thích hợp. Đây là trường Đại học công lập nên học phí rất phải chăng nhưng chất lượng cực kỳ cao. Học viện âm nhạc Thượng Hải cũng là nơi cho ra đời những ca sĩ nổi tiếng của Trung Quốc. Trường có nhiều khoa khác nhau xoay quanh âm nhạc như hát, piano, sáng tác,… Nếu yêu thích âm nhạc và có dự định du học Trung Quốc ngành nghệ thuật âm nhạc thì hãy tham khảo học viện âm nhạc Thượng Hải nhé. 

Học viện điện ảnh Bắc Kinh

Học viện điện ảnh Bắc Kinh dành cho những bạn đam mê diễn xuất và có định hướng trở thành diễn viên chuyên nghiệp. Trường được thành lập từ năm 1950 và là ngôi trường lớn đào tạo diễn xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, vì chú trọng vào chất lượng nên chỉ tiêu đầu vào rất ít. Đồng nghĩa tỷ lệ đào thải cao – có năm lên đến 96%. Do đó để vào được học viện điện ảnh Bắc Kinh, bạn bắt buộc phải rèn luyện ngay từ bây giờ để có những kỹ năng cơ bản trước. Bên cạnh đào tạo diễn viên, trường còn đào tạo đạo diễn, nhiếp ảnh, âm thanh, phim truyền hình/quảng cáo,…  Đây cũng là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn du học Trung Quốc ngành nghệ thuật diễn xuất. 

Hoc Nghe Thuat O Hoc Vien Dien Anh Bac Kinh 1
Học nghệ thuật ở Học viện Điện ảnh Bắc Kinh

Có thể nói ngành nghệ thuật rất đặc biệt và mang đậm hơi thở lãng mạn của một nghệ sĩ. Du học Trung Quốc ngành nghệ thuật là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn có hứng thú với nét văn hóa nghệ thuật đặc sắc của quốc gia này. 

Để được tư vấn chi tiết về ngành học và quá trình hoàn tất hồ sơ du học Trung Quốc, liên hệ trung tâm qua thông tin sau:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *