Năm 2024 là năm có khá nhiều sự thay đổi trong việc xin học bổng du học Trung Quốc. Điều kiện xin học bổng ngày càng khắt khe hơn và chỉ tiêu dành cho mỗi loại học bổng cũng giảm đi đáng kể. Để có thể gia tăng tỉ lệ xin học bổng thành công của bản thân, các bạn nên hiểu rõ về điều kiện xin học bổng năm nay có gì thay đổi. Qua đó chuẩn bị thật tốt hồ sơ cũng như các tài liệu liên quan của bản thân. Trong bài viết này, hãy cùng HiCampus tìm hiểu về những thay đổi trong điều kiện xin học bổng CSC tại Trung Quốc 2024 nhé!

Xin học bổng CSC hệ Đại học 2024 phải thi đầu vào?

Trong những năm trước, quy trình xin học bổng CSC hệ Đại học thường chỉ bao gồm phỏng vấn. Tuy nhiên, từ năm 2024 đa số các trường đại học tại Trung Quốc, đặc biệt là các trường top đầu thường tổ chức một bài thi đầu vào. Bài thi này nhằm đánh giá năng lực tiếng Trung cũng như các kiến thức liên quan đến ngành học mà bạn lựa chọn, ví dụ như: Toán học, Vật lí, Hóa học…

Bạn có thể xem các bài chia sẻ về quá trình thi đầu vào và nội dung thi trên một số hội nhóm du học. Ngoài ra cũng có thể liên hệ trực tiếp với thầy cô nếu có thắc mắc. Kết quả thi đầu vào sẽ phần nào ảnh hưởng đến giá trị học bổng mà bạn được nhận. Vì vậy hãy ôn tập thật kỹ để chuẩn bị để có thể thành công xin học bổng CSC tại Trung Quốc 2024 nhé!

Xem thêm: Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC là gì?

Xin Hoc Bong Csc Tai Trung Quoc 2024 1
Sinh viên quốc tế tại Trung Quốc

CSC chú trọng chất lượng hơn số lượng

Nhằm đảm bảo chất lượng đầu ra cho sinh viên, hiện nay CSC đang hướng đến việc chú trọng vào chất lượng sinh viên hơn so với số lượng. Vì vậy, việc xin học bổng CSC tại Trung Quốc 2024 và xét duyệt học bổng cũng tương đối khắt khe hơn. CSC yêu cầu năng lực ngoại ngữ tốt:

  • HSK 5 trở lên đối với hệ đại học
  • HSK 6 đối với hệ thạc sĩ
  • Nếu bạn ứng tuyển bằng tiếng Anh, nên có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên nhé.

Ngoài ra, hội đồng tuyển sinh cũng ưu tiên các sinh viên có GPA ở mức khá trở lên. Ngoài ra, việc tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo cũng là điểm cộng giúp bộ hồ sơ của bạn thêm ấn tượng trong mắt giáo viên.

Đối với hệ thạc sĩ và tiến sĩ, nhiều trường bắt buộc phải có thư chấp thuận của giảng viên hướng dẫn trước khi nộp hồ sơ. Một số trường khác không có yêu cầu này, tuy nhiên việc nhận được thư chấp thuận đồng nghĩa với việc bạn đã được sự khẳng định từ phía giảng viên trường. Nhờ đó, tỉ lệ xin học bổng thành công của bạn cũng tăng lên đáng kể.

Xem thêm: Đại học Thanh Hoa Trung Quốc

CSC ưu tiên chỉ tiêu cho hệ tiến sĩ

Sinh viên quốc tế sẽ xin học bổng Trung Quốc hệ ngôn ngữ, đại học, thạc sĩ hoặc tiến sĩ. Trong đó, hệ ngôn ngữ và đại học là nhiều nhất. Tuy nhiên điều kiện xin học bổng tại Trung Quốc 2024 nói chung và điều kiện CSC nói riêng đang có nhiều thay đổi. Chỉ tiêu học bổng CSC sẽ chủ yếu sẽ ưu tiên dành cho hệ tiến sĩ. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi này đó là do Trung Quốc đang chú trọng đầu tư ưu tiên cho nhân tài chất lượng cao.

Tuy nhiên nếu bạn xin học bổng CSC tại Trung Quốc 2024 các hệ ngôn ngữ, đại học hay thạc sĩ thì cũng đừng quá lo lắng bởi vì dù chỉ tiêu dành cho các hệ này đã giảm nhưng nếu như bạn dành thời gian chuẩn bị một bộ hồ sơ chỉn chu và tập luyện phỏng vấn tốt thì cơ hội du học Trung Quốc chắc chắn sẽ đến với bạn.

Xem thêm: 3 điều cần biết về học bổng CSC

Xin học bổng CSC tại Trung Quốc 2024 ưu tiên các ngành về kỹ thuật và khoa học công nghệ 

Trong những năm trước, chỉ tiêu học bổng dành cho các ngành về ngôn ngữ và xã hội vẫn còn nhiều, cơ hội xin học bổng thành công cũng cao hơn. Tuy nhiên hiện nay xin học bổng CSC tại Trung Quốc 2024 các ngành trên lại tương đối khó khăn. Nguyên nhân là do học bổng CSC đang ưu tiên các ngành về kỹ thuật và khoa học công nghệ. Đây sẽ là lợi thế dành cho các bạn muốn xin học bổng trong hai lĩnh vực này.

Đối với các bạn muốn xin học bổng hệ ngôn ngữ, các bạn có thể tham khảo một số loại học bổng khác như:

  • Học bổng Giáo viên tiếng Trung quốc tế (CIS)
  • Học bổng thành phố
  • Học bổng tỉnh
  • Học bổng trường

Tuy nhiên không phải trường nào cũng ưu tiên các ngành kỹ thuật và khoa học công nghệ. Những trường tổng hợp hay sư phạm vẫn có nhiều chỉ tiêu cho ngành ngôn ngữ. Vì vậy lựa chọn một ngôi trường phù hợp với nguyên vọng bản thân cũng rất quan trọng. Các bạn có thể tham khảo thông tin tuyển sinh trên website chính thức của trường.

Xin Hoc Bong Csc Tai Trung Quoc 2024 2
Đại học Khoa học kĩ thuật Trung Quốc

Xem thêm: Hồ sơ xin học bổng một năm tiếng

Trên đây là bài viết chia sẻ về điều kiện xin học bổng CSC tại Trung Quốc 2024. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. HiCampus chúc bạn sẽ có một mùa du học thành công!

Kết nối cùng Hicampus để được tư vấn về các chương trình và chỉ tiêu học bổng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *