Trung Quốc là một quốc gia vô cùng phát triển về Internet cũng như các dịch vụ trên Internet. Tuy rằng Trung Quốc thường có những trang web chỉ dành riêng cho người dân nước này, song những trang web ấy vẫn có lượt truy cập vô cùng đông đảo. Trong bài viết này, HiCampus xin giới thiệu đến bạn 10 trang web có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc để các bạn cùng tham khảo nhé!

Top 1: Baidu (百度)

Theo dữ liệu của Alexa, tính đến đầu tháng 4/2022, lượng truy cập Baidu mỗi ngày đạt khoảng 1996224000. Đây là trang web có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc. Đồng thời Baidu cũng xếp thứ 4 toàn cầu về lượng truy cập. Ngoài ra trong mảng công cụ tìm kiếm tại Trung Quốc, lượng truy cập của Baidu cũng xếp top đầu, chiếm 78.5% vào đầu năm 2016.

Trong những năm gần đây, Baidu đang nghiên cứu sang mảng trí tuệ nhân tạo và đạt được những đột phá quan trọng, sáng tạo ra nhiều chế độ tìm kiếm và tương tác như tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm bằng hình ảnh, hỏi đáp ẩn danh, v.v…

Web Trung Quoc Luong Truy Cap Lon Nhat 1
Baidu

Top 2: Bilibili (哔哩哔哩) – Trang web xem video có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc

Một vài năm trở lại đây, nhờ những nội dung tự sáng tạo độc đáo mà Bilibili đã dần trở nên nổi tiếng và trở thành một trong những trang web có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc. Tính đến đầu tháng 4 năm 2022, lượng truy cập bình quân mỗi ngày của Bilibili là 1700352000.

Tính đến quý 3 năm 2021, lượng người dùng đang hoạt động của Bilibili đạt 267,2 triệu tài khoản. Lượng người dùng hoạt động hàng tháng là 249,9 triệu tài khoản. Thời lượng sử dụng trung bình của người dùng là 88 phút. Đây là con số cao kỷ lục từ trước đến nay. Lượng video được đăg mỗi tháng là 10 triệu video, tăng 80% so với cùng kì năm trước. Các video về cuộc sống, giải trí, hoạt hình là những nội dung được người dùng yêu thích nhất.

Top 3: Tencent (腾讯网)

Lượng truy cập Tencent chủ yếu đến từ Trung Quốc nội địa, chiếm khoảng 96.6%. Tiếp theo sau đó là Hồng Kông, chiếm khoảng 0.9%. Cuối cùng là Mỹ, chiếm khoảng 0.6%. Tencent được thành lập từ năm 2003 và đã trở thành nền tảng tích hợp thông tin tin tức, dịch vụ đời sống và các sản phẩm truyền thông.

Với những dịch vụ toàn diện và chuyên sâu, Tencent đang đem đến cho hàng trăm triệu người dùng Internet tại Trung Quốc cuộc sống trực tuyến sáng tạo và đa sắc màu.

Top 4: Taobao (淘宝) – Trang web mua sắm có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc

Cuối năm 2021, Cloudflare đã thống kê mười trang web mua sắm trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới. Taobao của Trung Quốc đã vinh dự nằm trong danh sách trên. Taobao là một trong những trang web có lượng truy cập nhiều nhất trên thế giới về lĩnh vực mua sắm, đứng trong top 3 cùng với Amazon và eBay. Ngoài ra, dữ liệu của Alexa cho thấy tính đến đầu tháng 4 năm 22, lượng truy cập trung bình mỗi ngày của Taobao lên tới 381136000.

Khoảng 93.9% lượng truy cập Taobao đến từ Trung Quốc nội địa, 2% đến từ Đài Loan và Hồng Kông. Mexico là quốc gia nước ngoài có lượng truy cập Taobao nhiều nhất với con số là khoảng 0.8%.

Top 5: JD.com (京东)

Là một doanh nghiệp thực thể mới, JD.com có mô hình kinh doanh có khả năng phục hồi cao và không ngừng theo đuổi mục tiêu phục vụ người dùng cũng như đối tác. Trong những năm gần đây, JD.com duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, quy mô và chất lượng người dùng không ngừng được cải thiện. Trang web chính thức của JD.com đã trở thành một trong mười trang web có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc.

Từ Lôi, tổng giám đốc tập đoàn JD.com phát biểu rằng: “Năng lực chuỗi cung ứng và hệ sinh thái của JD.com mang lại sự tăng trưởng cao và bền vững cho các đối tác, đồng thời không ngừng tạo ra những giá trị mới.”

Web Trung Quoc Luong Truy Cap Lon Nhat 2
JD.com

Top 6: Tmall (天猫)

Tính đến đầu tháng 4 năm 2022, Tmall đã lọt top 10 trang web có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc với lượng truy cập trung bình mỗi ngày là khoảng 323584000. Mexico là quốc gia nước ngoài có lượng truy cập đông nhất, khoảng 1.4%. Lượng truy cập Tmall của Hồng Kông thấp hơn Mexico, khoảng 0.7%.

Năm 2021, cơ quan đánh giá thương hiệu Brand Finance của Anh đã công bố bảng xếp hạng 100 thương hiệu bán lẻ giá trị nhất thế giới và Tmall xếp thứ 5. Năm 2019, bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Huijuwang được công bố và giá trị thương hiệu của Tmall xếp thứ ba.

Top 7: CSDN (CSDN软件开发网)

CSDN là trang web dành cho các nhà phát triển có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc. Ngoài ra đây cũng là nền tảng giao lưu khoa học kỹ thuật và IT vô cùng nổi tiếng. CSDN được chính thức thành lập vào năm 1999. Trang web này chuyên cung cấp các dịch vụ sản phẩm với nội dung chính chủ, chất lượng cao về đào tạo nghề, khoa học kỹ thuật, tài liệu,…

Dữ liệu của Alexa cho thấy, vào ngày 12 tháng 4 năm 2022, lượng truy cập bình quân mỗi ngày của CSDN đạt 321024000. Tháng 5 năm 2020, trụ sở chính của CSDN đã được chuyển đến Trường Sa Hồ Nam để cùng xây dựng một thành phố trung tâm phát triển của Trung Quốc.

Top 8: Zhihu (知乎)

Lượng truy cập của Zhihu chủ yếu đến từ người dùng cũ và Baidu Search. Trong đó Baidu Search chiếm một bộ phận đông đảo. Tính đến đầu tháng 4 năm 2022, lượng truy cập Zhihu mỗi ngày là khoảng 318771000.

Trong những năm gần đây, lượng người dùng Zhihu tăng nhanh. Lượng người dùng trong độ tuổi 18-25 hoạt động mỗi tháng đạt hơn 40%. Độ tuổi của người dùng Zhihu trải dài từ các thế hệ 8x, 9x đến 2000. Có thể nói, Zhihu đã thành công phá vỡ giới hạn tuổi tác của người dùng.

Top 9: Weibo (微博) – Trang web mạng xã hội có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc

Là một trong những trang web được truy cập nhiều nhất Trung Quốc, Weibo có 573 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và có 249 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (theo số liệu vào cuối năm 2021). Weibo là nền tảng mạng xã hội duy nhất của Trung Quốc có thể cạnh tranh với Twitter. Sau cuộc cạnh tranh khốc liệt với Tencent và NetEase, Weibo đã trở thành một trong những nền tảng truyền thông quan trọng nhất hiện nay.

Trong những năm gần đây, Weibo đã tác động nhiều đến dư luận Trung Quốc. Mạng xã hội này đã và đang trở thành một nền tảng truyền thông đa dạng và được xây dựng hướng đến mục tiêu mọi người đều có tiếng nói.

Top 10: Sohu (搜狐网)

Sohu là một nền tảng truyền thông tương đối lớn tại Trung Quốc. Kể từ khi bước vào kỷ nguyên Internet, trang web này đã cam kết cung cấp các sản phẩm và dịch vụ một cách tốt nhất. Theo số liệu vào đầu tháng 4 năm 2022, lượng truy cập trung bình mỗi ngày của Sohu là 283296000.

Sohu sở hữu một đội ngũ nội dung chuyên nghiệp và một lượng lớn nội dung chất lượng cao. Chính điều này đã thúc đẩy người dùng lựa chọn nền tảng này để giải trí.

Web Trung Quoc Luong Truy Cap Lon Nhat 3
Sohu.com

Xem thêm: CNKI – Trang web du học sinh Trung Quốc nên biết

Trên đây là bài viết giới thiệu về top 10 trang web có lượng truy cập lớn nhất Trung Quốc. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn. HiCampus chúc bạn sẽ có một mùa du học thành công!

Kết nối cùng Hicampus để được tư vấn về các chương trình và chỉ tiêu học bổng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *