Trung Quốc đã mở cửa cho du học sinh chưa là câu hỏi của nhiều người định đi du học Trung Quốc. Cùng HiCampus tìm hiểu những thông tin mới nhất về du học Trung Quốc năm 2022 nhé. 

Trung Quốc đóng cửa du học trong thời điểm dịch COVID

Ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch COVID đã bắt đầu ổn định trở lại. Trung Quốc đã mở cửa cho du học sinh chưa là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Thực tế từ năm 2019, Trung Quốc đã đóng cửa du học vì lo ngại tình hình dịch bệnh. Nhiều du học sinh về quê ăn tết đã không được quay lại trường.

Tới nay, chính phủ chưa có động thái cho thấy sẽ mở cửa đón du học sinh quay lại. Song song, Trung Quốc cũng cắt giảm hàng loạt học bổng cho du học sinh. Để săn học bổng du học Trung Quốc, ứng viên cần sở hữu kết quả học tập tốt và chứng chỉ tiếng Trung trình độ cao.

Theo thống kê, trong năm 2020-2021, số sinh viên đủ điều kiện du học Trung Quốc đã giảm chỉ bằng ⅓ năm 2019. Rất nhiều người có ý định sẽ hoãn nộp hồ sơ du học Trung Quốc đến năm 2023.

Như vậy, Trung Quốc đã mở cửa cho du học sinh chưa còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể khi mở lại, Trung Quốc sẽ đưa ra thêm các chính sách cụ thể nhằm hạn chế việc du học sinh ồ ạt trở lại trường sau thời gian dịch bệnh kéo dài.

Trung Quoc Da Mo Cua Cho Du Hoc Sinh Chua Du Hoc Hicampus 847x545
Nhập học mùa Covid tại Trung Quốc

Tình hình du học Trung Quốc hậu COVID – Trung Quốc đã mở cửa cho du học sinh chưa?

Dưới đây là một số thay đổi về tình hình du học Trung Quốc hậu COVID bạn cần lưu ý:

Thay đổi về chứng chỉ HSK 

Chứng chỉ HSK là điều kiện cần để nộp hồ sơ du học Trung Quốc. Trước đây, HSK được phân thành sáu cấp từ 1 đến 6. Để xin học bổng vào các trường đại học tại Trung Quốc, thí sinh cần tối thiểu HSK4 trở lên.

Hiện nay, Trung Quốc đang trong giai đoạn cải cách từ HSK sáu cấp thành ba cấp (sơ, trung, cao) và chín trình (tách thành 1-3, 4-6 và 7-9). Sự thay đổi mạnh mẽ này sẽ là động lực và thách thức cho các thí sinh muốn chinh phục học bổng tiếng Trung trong tương lai. Sở hữu chứng chỉ HSK điểm cao sẽ giúp tăng lợi thế cho việc du học và xin việc về sau của du học sinh.

Thay đổi này cũng khiến du học sinh áp lực hơn trong việc chọn trường du học. Để xin học bổng đại học, thí sinh có lẽ sẽ cần HSK 5-6 trở lên. Tương tự, yêu cầu đầu vào cho bậc thạc sĩ, tiến sĩ cũng sẽ tăng so với trước kia. 

Số lượng học bổng du học Trung Quốc hậu COVID 

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh, số lượng các học bổng Trung Quốc với đãi ngộ lớn như CSC (học bổng chính phủ) sẽ giảm dần. Các trường tại Trung Quốc cũng cắt giảm rất nhiều chỉ tiêu học trực tiếp. Hầu hết các trường chuyển qua hình thức đào tạo trực tuyến. Điều này gây nên tình trạng số lượng sinh viên quốc tế tại trường giảm mạnh. Các du học sinh cũng có xu hướng chuyển sang du học tại các nước khác trong khu vực.

Học bổng tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải hay Quảng Châu cũng khan hiếm hơn. Từ phía thí sinh, tỉ lệ cạnh tranh sẽ tăng cao hơn. Điều này yêu cầu bảng điểm và chứng chỉ tiếng Trung điểm cao để giành giật các suất học bổng đãi ngộ tốt, đào tạo trực tiếp tại Trung Quốc.

Số lượng học bổng CIS tăng – du học Trung Quốc hậu COVID

Tuy nhiên, có tin vui cho các bạn còn băn khoăn đã được qua Trung Quốc du học chưa. Đó là số lượng học bổng CIS cho ngành sư phạm tại các trường lại tăng trong thời gian qua. Trong năm 2020, số lượng học bổng này đã lên đến 500 suất cho tất cả các hệ, gấp tới 5 lần khoảng thời gian trước đó.

Đây chính là cơ hội để các bạn du học sinh có ý định đi du học Trung Quốc quay lại học tập và làm việc tại đất nước này. Để chớp thời cơ, các ứng viên cần có sự chuẩn bị tốt về chứng chỉ ngoại ngữ và kiến thức văn hóa Trung Quốc. Việc chọn trường nộp hồ sơ cũng là một yếu tố rất quan trọng.

Du học HiCampus hỗ trợ các bạn săn học bổng du học Trung Quốc hậu COVID, đảm bảo thời gian nhanh gọn, chi phí rẻ, tỉ lệ đỗ cao. Hi vọng bài viết đã cung cấp các thông tin bổ ích cho bạn về việc Trung Quốc đã mở cửa cho du học sinh chưa. Liên hệ du học HiCampus để được tư vấn ngay nhé!

Kết nối cùng Hicampus để được tư vấn về các chương trình và chỉ tiêu học bổng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *